Thành phố Mississauga Canada – Top trường đáng để du học

Khám phá thành phố Mississauga Canada

thanh-pho-Mississauga-Canada
Mississauga ở đâu?

Thành phố Mississauga Canada thuộc miền tây Toronto của tỉnh bang Ontario. Và cũng là thành phố lớn thứ sáu của đất nước lá phong đỏ. Nơi đây thu hút đông đảo nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có Việt  Nam. Chính vì sự thu hút này mà nhiều bạn thắc mắc rằng, Mississauga ở đâu? Những trường Cao đẳng và Đại học Mississauga Canada chất lượng? Các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Mississauga? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này. Cùng tham khảo nhé!

Thành phố Mississauga Canada ở đâu?

Thành phố Mississauga sở hữu diện tích 288.42 km vuông, với 13 km đường ven bờ hồ Ontario. 

Miền tây của Mississauga ở đâu? Miền Tây của thành phố này nằm bên vùng Oakville và Milton. Phía đông giáp Toronto, phía nam là hồ Ontario và phía bắc giáp Brampton.

Dòng sông Credit đi qua Mississauga nên chia thành phố thành hai phần rồi đổ vào hồ Ontario. Đây là nơi cư trú của dân bản xứ trước khi người châu Âu đặt chân đến nơi đây. Khu vực này đang được bảo vệ bởi Hội đồng Bảo tồn Thung lũng Credit.

Vào năm 1805 Liên hiệp Vương quốc Anh đã mua thành phố Mississauga. Và hợp thức hóa vào năm 1974. Vào năm 2006, thành phố Mississauga Canada có khoảng 695.000 dân số. Với hơn 47,6% dân số nói tiếng Anh mẹ đẻ. Các ngôn ngữ phổ biến tiếp theo là tiếng Urdu 4,9%. Tiếng Ba Lan 4,1%, tiếng Ba Tư 3,2%, tiếng Ả Rập 3,1%. Tiếng Tagalog 2,8% và tiếng Bồ Đào Nha 2,5%.

Thời tiết tại thành phố Mississauga Canada

thanh-pho-Mississauga-Canada
Mùa đông ở thành phố Mississauga

Sau khi đã tìm hiểu Mississauga ở đâu, thì chúng ta không thể không nhắc đến thời tiết tại đây. 

Mississauga có thời tiết lục địa ẩm ướt.  Mùa hè có thể mang lại thời kỳ nhiệt độ cao kèm theo độ ẩm cao. Trong khi nhiệt độ cao trung bình hàng ngày trong tháng 7. Và tháng 8 là 27 ° C (80,6 ° F). Nhiệt độ có thể tăng lên trên 32 ° C (89,6 ° F). Mùa đông có thể lạnh với nhiệt độ thường xuyên dưới mức đóng băng. Vào tháng 1 và tháng 2, nhiệt độ trung bình là −6 ° C (21,2 ° F) mặc dù nhiệt độ thường giảm xuống 15 ° C (5.0 ° F).

Thành phố Mississauga thường trải qua ít nhất 6 tháng thời tiết không có tuyết. Tuy nhiên, có một sự kiện kỳ ​​lạ khi tuyết rơi vào tháng 10 hoặc tháng 5, không có gì dính vào mặt đất. Mức nhiệt độ dao động giữa ngày và đêm nằm trong mức từ 16-27 độ C.

Top trường Cao đẳng và Đại học Mississauga Canada

1. Cao đẳng Sheridan tại Mississauga

thanh-pho-Mississauga-Canada
Phía trước trường Cao đẳng Sheridan

Sheridan College đã mở một cơ sở mới trị giá 46 triệu đô la tại Mississippi vào năm 2011. Trường có hai mức độ tập trung chính. Đó là giáo dục kinh doanh và các chương trình. Để đẩy nhanh sự di chuyển của những người Canada mới vào lực lượng lao động. 

Khuôn viên 150.000 ft vuông (14.000 mét vuông) sẽ nằm trên một khu đất rộng 8,5 mẫu Anh (34.000 mét vuông) ở trung tâm thành phố. Ngay phía bắc trung tâm Nghệ thuật Sống. 

Khuôn viên có sức chứa 1.700 sinh viên sau khi hoàn thành giai đoạn một của công trình vào mùa thu năm 2011. Giai đoạn hai của việc xây dựng sau năm 2011 đã tăng thêm 3.740 sinh viên lên tổng cộng 5.000.

2. Cao đẳng Bronte 

thanh-pho-Mississauga-Canada
Bronte thu hút đông đảo sinh viên quốc tế

Bronte College thành lập năm 1991, là một trường tư thục bán trú và nội trú dành cho cả học sinh nam và nữ. Trường tọa lạc tại khu vực trung tâm của thành phố Mississauga Canada

Trường nằm trong một khu vực công viên yên tĩnh phù hợp cho việc học tập. Trường chỉ cách trung tâm trung tâm tài chính của Canada 20 phút lái xe. Và rất gần các đường cao tốc, các trung tâm thương mại. Học sinh có thể đi bộ hoặc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Để đến các trung tâm mua sắm và y tế ở gần đó. Một địa điểm được ưa thích là thác Niagara, cách 60 phút lái xe, gần biên giới Mỹ.

Khu trường xá của trường nằm trong khuôn viên rộng 18.200 m2. Bao gồm các cơ sở phục vụ học tập và ký túc xá học sinh.

3. Cao đẳng Dewey

thanh-pho-Mississauga-Canada
Dewey có nhiều chuyên ngành cho sinh viên dễ dàng lựa chọn

Cao đẳng Dewey được thành lập vào năm 2005, tại thành phố Mississauga. Trường cung cấp các chương trình Trung học (từ lớp 9-12). Và Đại học (Certificate, Diploma) với các chuyên ngành đa dạng cho sinh viên. Giúp sinh viên có thể phát triển. Và phát huy hết khả năng cũng như năng lực bản thân.

Dewey College được biết đến như là một trường tư thục hàng đầu trong việc cung cấp các chương trình đào tạo có chất lượng. Nhằm trang bị cho học sinh kỹ năng tư duy phê phán. Cũng như khả năng tự học với phương pháp giảng dạy tiên tiến. Đội ngũ giảng viên có tâm huyết. Và trình độ chuyên môn cao. Đây là tiền đề giúp học viên có sự khởi đầu vững chắc. Trên con đường học tập cao hơn tại các trường Đại học danh tiếng của Canada.

Học sinh của Dewey College luôn được nhận vào học tại các trường Đại học hàng đầu của Canada như: Đại học Toronto, Đại học Queen, Đại học Waterloo, UBC, Đại học McMaster, Đại học York và nhiều trường Đại học khác. 

4. Đại học Toronto Mississauga (UTM)

thanh-pho-Mississauga-Canada
Khuôn viên trường Đại học Toronto Mississauga

Đại học Toronto Mississauga là chi nhánh của University of Toronto (Đại học Toronto). Đại học Toronto Mississauga nằm trên khuôn viên rộng 225 mẫu Anh. Dọc theo sông Credit, đây là khu học xá được thành lập từ năm 1967 với 12.000 sinh viên hiện đang theo học. 

UTM có tuyển sinh khoảng 13.200 sinh viên. Nó đang phát triển với tốc độ khoảng 1.000 sinh viên mỗi năm kể từ năm 2002. Sau một sự mở rộng lớn. Trường có 15 khoa học thuật, 143 chương trình và 87 lĩnh vực nghiên cứu. Và bao gồm Viện Quản lý và Đổi mới, và Truyền thông, Văn hóa, Thông tin và Công nghệ.

Theo đánh giá của học viên thì đây là khu học xá khá sôi động. Thích hợp cho hoạt động nghiên cứu của học viên. Điển hình là giảng viên cùng học viên có nhiều công trình nghiên cứu được công nhận trên toàn thế giới.

Những địa điểm du lịch ở thành phố Mississauga Canada

thanh-pho-Mississauga-Canada
Du lịch thành phố Mississauga khám phá cảnh đẹp

Sau khi đã tìm hiểu tất tần tật thông tin về Mississauga ở đâu? Và các trường Cao đẳng và Đại học tại thành phố Mississauga. Thì bạn cũng nên khám phá những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Mississauga nhé! Bởi trong thời gian học, có thể bạn sẽ chịu nhiều áp lực và du lịch là điều không thể thiếu.

– Bờ sông Credit

Bạn có thể đi bộ dọc bờ sông Credit để ngắm nhìn những cơn sóng lăn tăn êm đềm. Phản chiếu lấp lánh muôn màu sắc từ cây cỏ rọi bóng. Hoặc bạn cũng có thể bơi thuyền trên sông; thư giãn đầu óc sau những ngày với “sách vở”.

– Bảo tàng Bradley

Ngoài ra, vào ngày nghỉ, bạn nên kéo bạn bè thân đến Bảo tàng Bradley. Để chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt mỹ. Vây quanh ngôi nhà cổ kính theo kiểu những năm 1800. Ở đây, các ban nhạc đồng quê trình diễn những bài hát, bản nhạc nhẹ nhàng. Đôi khi còn có người kể chuyện diễn thuật các truyền thuyết dân gian. Vài nhạc công kéo vĩ cầm, sáo, tiêu… Nếu đến đây đúng dịp sinh nhật của bạn hoặc bạn bè. Bạn còn có thể thuê phòng đặt tiệc trong bảo tàng cho sinh nhật nữa đấy!

– Công viên Erindale

Thêm một điểm du lịch ở thành  phố  Mississauga Canada mà bạn không nên bỏ qua. Đó là công viên Erindale dọc bờ tây sông Credit. Đây quả là chốn du ngoạn lý tưởng cho mọi người, cắm trại, leo núi, dã ngoại, quây quần nướng thịt bê thơm phức… và đặc biệt là xem cá hồi lướt sóng.

– Nhà thờ St. Peter’s Anglican

Nhớ trở lại bờ tây sông Credit để viếng nhà thờ nổi danh St. Peter’s Anglican cổ kính xây dựng từ năm 1827. Nét đìu hiu cây cối khẳng khiu trơ trọi vây quanh tăng thêm nét thanh lịch, quý phái nơi đây. Hay ra cảng Credit lồng lộng gió, phóng tầm mắt bầu trời xanh thăm thẳm. Tàu bè tấp nập, cùng các chú vịt trời bơi thoải mái nghịch sóng bập bềnh. 

Kết luận

Mong rằng với bài viết này, có thể giúp bạn trả lời được tất cả những câu hỏi như Mississauga ở đâu. Và “bỏ túi” những thông tin hữu ích về thành phố Mississauga Canada. Du học tại Mississauga, bạn sẽ  được học tập với nền giáo dục chất lượng cao. Bên cạnh đó còn được khám phá nhiều cảnh đẹp. 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *