Quần áo ở canada và cách ăn mặc ở Canada có khác Việt Nam?

quan-ao-o-canada-vao-mua-dong

Kinh nghiệm lựa chọn quần áo ở Canada và cách ăn mặc ở Canada như thế nào?

cach-chuan-bi-quan-ao-o-canada
Kinh nghiệm chuẩn bị quần áo cho du học sinh Canada

Quần áo ở Canada là một trong những vấn đề luôn được quan tâm đối với các du học sinh. Đặc biệt là các bạn đến từ đất nước nhiệt đới lần đầu học tập ở vương quốc mùa đông này.

Canada hiện đang là đất nước có hệ thống giáo dục chất lượng cao nổi tiếng khắp thế giới. Nổi bật với chương trình thực tập có lương và hàng loạt cơ hội việc làm sau tốt nghiệp. Là môi trường vô cùng lý tưởng cho các du học sinh đến học tập và làm việc.

Tuy nhiên, nơi đây cũng được mệnh danh là đất nước có mùa đông kéo dài và cái lạnh mùa đông khủng khiếp nhất trên thế giới. Vì vậy, việc chọn lựa quần áo ở Canada như thế nào và cách ăn mặc ở Canada là vấn đề quan trọng không kém đối với các du học sinh.

Cách chuẩn bị quần áo

cach-chuan-bi-quan-ao-o-canada
Du học sinh chỉ nên mang ít quần áo từ Việt Nam

Khi du học Canada, các du học sinh nên chú ý chỉ mang ít quần áo từ Việt Nam sang để mặc cho mùa hè thôi. Vì Canada là xứ lạnh, những chiếc quần jean và áo phông sẽ không có tính ứng dụng cao tại đất nước này.

Bạn nên mua sẵn một ít áo len, áo khoác dày, khăn choàng cổ, găng tay, vớ, mũ trùm đầu. Đây là những vật dụng cần thiết để giữ ấm cơ thể trong những ngày đầu mới đến xứ lạnh. Ở Việt Nam, giá những món đồ này sẽ mềm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chỉ nên mua một ít thôi nhé. Vì các loại quần áo giữ ấm thông thường tại các nước nhiệt đới không thể giúp bạn chống lại cái lạnh mùa đông nơi đây.

Tại Canada, những trang phục chuyên dụng cho mùa đông thường được giảm giá rất nhiều. Đặc biệt là vào thời điểm giữa tháng 6 và gần cuối tháng 12. Các du học sinh nên tận dụng cơ hội này sắm thêm quần áo ấm và các vật dụng chuyên dùng.

Cách ăn mặc ở Canada vào mùa đông như thế nào?

cach-chuan-bi-quan-ao-o-canada
Nên chọn trang phục chuyên giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Vào mùa đông, nhiệt độ ở Canada có nơi xuống thấp đến -400C. Một mức nhiệt mà ngay cả người dân bản địa cũng phải khiếp sợ. Để bảo vệ cơ thể của mình không bị ảnh hưởng bởi cái lạnh giá buốt của mùa đông. Các du học sinh cần biết cách ăn mặc ở Canada vào mùa đông. Nên lựa chọn các loại trang phục kín và dày đủ giữ ấm cơ thể. Ngoài quần áo, bạn cần trang bị đầy đủ găng tay, khăn choàng cổ, mũ trùm đầu và giày ủng cao. Bên cạnh đó, cần phải trang bị các kiến thức cơ bản để đối phó và kịp thời xử lí khi gặp các tình huống xấu do ảnh hưởng bởi thời tiết mùa đông.

Địa điểm mua quần áo ở Canada tiết kiệm

cach-chuan-bi-quan-ao-o-canada
Các địa điểm mua quần áo giá rẻ tại Canada

Cửa hàng quần áo second hand Value Village

Đối với loại quần áo mặc trong những ngày mùa hè, mùa xuân hay mùa thu chúng ta có thể mua tại Việt Nam. Nhưng riêng loại quần áo chuyên dụng cho mùa đông các bạn buộc phải mua tại Canada. Cửa hàng Value Village là nơi bán áo khoác đông đã qua sử dụng với mức giá cực rẻ mà bạn có thể lựa chọn.

Siêu thị Costco

Thuộc hệ thống chuỗi siêu thị chuyên phân phối sỉ của đất nước Hoa Kỳ. Tại Costco, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm quần áo thời trang, chất lượng mà giá lại thấp hơn nhiều so với các cửa hàng bán lẻ bên ngoài.

Cửa hàng Uniqlo

Uniqlo được biết đến là thương hiệu thời trang giá rẻ nhưng có chất lượng cực ổn. Một trong những sản phẩm được bán tốt nhất ở các chuỗi cửa hàng này là áo khoác và áo lót. Chất liệu áo tại Uniqlo rất nhẹ, dày, và giữ ấm tốt.

Cửa hàng quần áo cũ Good Will

Lại thêm một cửa hàng trang phục second hand giá rẻ tại Canada cho bạn. Đối với đồ lạnh, không nhất thiết bạn phải mua hàng hiệu. Quan trọng là chất liệu của trang phục. Mỗi năm, cửa hàng này thường giảm giá đến 4 lần. Có rất nhiều cơ hội để bạn mua được sản phẩm chất lượng với giá cực hời. Nếu may mắn, bạn có thể sở hữu những chiếc áo còn mới nguyên chưa hề qua sử dụng chỉ với giá 20 CAD.

Một số kiến thức cần nắm để chống lạnh

du-hoc-sinh-can-nam-ro-kien-thuc-ve-quan-ao-o-canada
Du học sinh tại Canada

Ngoài việc chuẩn bị những trang phục cần thiết trong các mùa tại Canada. Các du học sinh nên lưu ý thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết. Tránh di chuyển ngoài trời khi nhiệt độ quá thấp.

Ngoài ra, cần ăn uống đủ chất và ưu tiên các dùng các loại thực phẩm ấm, nóng. Đó cũng là một phương pháp làm ấm nhiệt độ trong cơ thể.

Vào mùa đông tại Canada thường tổ chức rất nhiều trò chơi vận động ngoài trời. Việc tham gia những trò chơi vận động cũng là một cách giúp cơ thể bạn tỏa nhiệt. Lúc đầu, bạn sẽ cảm thấy rất lạnh, tuy nhiên dần dần cơ thể sẽ trở nên ấm hơn.

Lưu ý, bất cứ khi nào thấy dấu hiệu bất thường của cơ thể vì bị nhiễm lạnh. Bạn cần đi ngay đến bệnh viện để có hướng xử lí và điều trị kịp thời

Cuối cùng

Khi bạn đã có kinh nghiệm về lựa chọn quần áo ở Canada, hiểu được cách ăn mặc ở Canada. Và đã trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe cơ thể. Chỉ cần thêm một chú ý nho nhỏ nữa. Nếu thấy thời tiết có những chuyển biến quá xấu, đặc biệt xuất hiện bão tuyết thì bạn nên tuyệt đối ở trong nhà. Du học Canada là một hành trình dài. Sẽ còn rất nhiều mùa đông nữa các du học sinh cần vượt qua.

>> Khám phá 10 điều thú vị về 3 thành phố lạnh nhất ở Canada


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *